Advanced Search
Welcome to Anuvada Sampada Repository

ಕಲಿಕೆಯ ಮನೋವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಒಂದು ಕಿರು ಇತಿಹಾಸ

ಬ್ರೂನರ್, ಜೆರೋಮ್ (2004) ಕಲಿಕೆಯ ಮನೋವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಒಂದು ಕಿರು ಇತಿಹಾಸ ಡೇಡಾಲಸ್.

[img] Fulltext Document
A short history of psychological theories of learning.pdf

Download (226kB)

Introduction

ಕಲಿಕೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಒಂದೇ ರೀತಿಯದ್ದಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ಒಂದೊಂದು ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲೂ ಒಂದೊಂದು ಬಗೆಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳಿರುತ್ತವೆ. ಪ್ರಲೋಭನೆ, ಶಿಕ್ಷೆ, ಪುರಸ್ಕಾರ ಮುಂತಾದವುಗಳು ಕಲಿಕೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತವೆ. ಪಳಗಿಸುವಿಕೆಗೂ ಮತ್ತು ಕಲಿಸುವಿಕೆಗೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿದೆ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ನಾನಾ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯಗಳು ನಾನಾ ಬಗೆಯ ಕಲಿಕಾ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳನ್ನು ಮಂಡಿಸಿವೆ. ಅಂತಹ ಪ್ರಮುಖ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಒಂದು ಅವಲೋಕನ ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿದೆ. ಪ್ರಚೋದನೆಗಿಂತಲೂ, ಪ್ರಲೋಭನೆ, ಶಿಕ್ಷೆ ಪುರಸ್ಕಾರಗಳಿಗಿಂತಲೂ ಕಲಿಯಬೇಕೆಂಬ ಹಸಿವು ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದು ಈ ಲೇಖನದ ಪ್ರಮುಖ ನಿಲುವಾಗಿದೆ. ಈ ನಿಲುವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಲೇಖಕರು ನಾನಾ ಪ್ರಯೋಗಗಳ ವಿವರಣೆ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ಲೇಖನ ಕೇವಲ ತತ್ವಶಾಸ್ತ್ರದ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸದೇ ಭೌತಶಾಸ್ತ್ರದ ಸಂಗತಿಗಳನ್ನೂ ವಿಷಯ ಪ್ರತಿಪಾದನೆಗೆ ಬಳಸಿಕೊಂಡಿದೆ. ʼಮಾಲಿಕ್ಯುಲರ್‌ ಅಸೋಸಿಯೇಷನಿಸಂʼ, ʼಅಟಾಮಿಸಂʼ ಮುಂತಾದ ಭೌತಶಾಸ್ತ್ರದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳನ್ನು ಈ ಲೇಖನ ವಿವೇಚಿಸುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೇ ಸಮಾಜಶಾಸ್ತ್ರ, ಭಾಷಾವಿಜ್ಞಾನ ಮುಂತಾದ ಅಧ್ಯಯನ ವಿಷಯಗಳನ್ನೂ ಸಹ ಒಳಗೊಂಡು ಚಿಂತನೆ ನಡೆಸುತ್ತದೆ. ಮೆದುಳಿನ ರಚನೆ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ನಡುವಿನ ಸಂಬಂಧವನ್ನೂ ಸಹ ಈ ಲೇಖನವು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದೆ. ಗೆಸ್ಟಾಲ್ಟ್‌ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಸಮಗ್ರವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗಿದೆ.

Item Type: Article
Discipline: Child Development and Learning
Programme: Postgraduate Programmes > MA in Education
Title(English): A short history of psychological theories of learning
Publisher: Americal Academy of Arts & Science
Journal or Publication Title(English): Daedalus
Contributors: Savitha Pande, T V Somashekar and T.N. Vasudevamurthy
URI: http://anuvadasampada.azimpremjiuniversity.edu.in/id/eprint/4025
.
Edit Item Edit Item

Disclaimer

Translated from English to Hindi/Kannada by Translations Initiative, Azim Premji University. This academic resource is intended for non-commercial/academic/educational purposes only.

अनुवाद पहल, अज़ीम प्रेमजी विश्वविद्यालय द्वारा अँग्रेज़ी से हिन्दी में अनूदित। इस अकादमिक संसाधन का उपयोग केवल ग़ैर-व्यावसायिक, अकादमिक एवं शैक्षिक उद्देश्यों के लिए किया जा सकता है।

ಅಜೀಂ ಪ್ರೇಮ್‍ಜಿ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಅನುವಾದ ಉಪಕ್ರಮದ ವತಿಯಿಂದ ಇದನ್ನು ಇಂಗ್ಲೀಷ್‍ನಿಂದ ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ ಅನುವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲವನ್ನು ವಾಣಿಜ್ಯೇತರ, ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗೆ ಬಳಸಬಹುದಾಗಿದೆ.